PHONG TRÀO THI ĐUA VÀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC SẢN XUẤT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KINH TẾ, QUỐC PHÒNG Ở PHÂN XƯỞNG BẢN ĐỒ SỐ - XÍ NGHIỆP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Phân xưởng Bản đồ số thuộc Xí nghiệp Phát triển Công nghệ Trắc địa Bản đồ hiện nay có tổng số 22 cán bộ, nhân viên. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Xí nghiệp cùng với sự đồng tâm nhất trí của cán bộ, nhân viên, tập thể Phân xưởng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Những năm qua, Phân xưởng luôn vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ Xí nghiệp giao, đảm bảo an toàn, năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Với các nhiệm vụ trọng tâm: tăng dày, đo vẽ địa hình trên trạm ảnh số, xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý, biên tập và trình bày bản đồ; xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin đất đai, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, tái bản bản đồ phục vụ nhu của cầu của quân đội và phát triển kinh tế xã hội. Cán bộ, nhân viên Phân xưởng đã không ngừng trau dồi rèn luyện kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia nghiên cứu để từng bước ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, thực hiện thành công rất nhiều công trình lớn, nhỏ trong nước.

1-1

Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN đến thăm Phân xưởng (năm 2019)

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp giao cho, ngay từ đầu năm, cán bộ phân xưởng đã kiện toàn, phân công nhiệm nhiệm cụ thể cho từng tổ sản xuất. Bên cạnh đó, Phân xưởng luôn quan tâm hướng dẫn, kèm cặp giúp đỡ nâng cao trình độ tay nghề cho những nhân viên mới. Quán triệt quy chế quản lý và nghiệm thu sản phẩm, duy trì nghiêm kỷ luật lao động. Mọi vướng mắc và kiến nghị của nhân viên được giải quyết kịp thời và thỏa đáng. 

Trong năm qua, tình hình sản xuất của Xí nghiệp nói chung và Phân xưởng Bản đồ số nói riêng gặp nhiều khó khăn. Dịch bệnh Covid - 19 đã gây không ít khó khăn cho công tác tổ chức, điều hành sản xuất và thực hiện nhiệm vụ của phân xưởng. Song được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Xí nghiệp cùng với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên của Phân xưởng, đơn vị đã phấn đấu vượt khó, vươn lên thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Description: C:\chung\Mai\IMG_0172.JPG

Thường xuyên trao đổi, rút kinh nghiệm trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm

Các công trình tiêu biểu Phân xưởng đã hoàn thành trong năm như:  NVQPTX (KH 2019) - Hoàn thành xây dựng CSDL, trình bày bản đồ, tách phim, chế bản (14/14 mảnh); (KH 2020) - Lập ảnh điều vẽ, Đo vẽ thành lập DEM, xây dựng CSDL và trình bày bản đồ (khối 56 mảnh) trong đó có 5 mảnh thực hiện trên mô hình sản xuất tập trung từ khâu giao việc đến kiểm tra chất lượng sản phẩm; Nhiệm vụ thành lập CSDL và trình bày bản đồ tỷ lệ 1:10.000 A2 TPHCM: Lập ảnh điều vẽ (13/13 mảnh), Đo vẽ thành lập DEM (12/12 mảnh), xây dựng CSDL và trình bày bản đồ (9/9 mảnh); Dự án 513: Tỉnh Kon Tum: Tham gia sửa chữa, hoàn thiện sản phẩm bản đồ và hồ sơ địa giới hành chính; Etod sân bay Phù Cát: Đo vẽ lập DEM; Lập ảnh điều vẽ, XDCSDL và trình bày bản đồ (khu vực 1, 2, 3); Tích hợp CSDL các tỷ lệ...

Bằng sự nỗ lực phấn đấu của các cán bộ nhân viên Phân xưởng, những năm qua Phân xưởng đạt được nhiều thành tích cao. Cụ thể là khen thưởng Tập thể Lao động Tiên tiến năm 2018, 2019 và được biểu dương khen thưởng các đợt thi đua đột kích chào mừng các ngày lễ lớn. Các cá nhân điển hình trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật đó là đồng chí Lê Thị Hồng Hiên, đồng chí Đặng Thị Lệ Tiến… Các cá nhân điển hình trong công việc đó là đồng chí Hoàng Thị Nương, đồng chí Phạm Minh Nga, đồng chí Phạm Thị Hồng Lý, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, đồng chí Tạ Thị Quỳnh Mai…là những gương mặt có thành tích xuất sắc của Phân xưởng.

x2 (19)

Đồng chí Lê Thị Hồng Hiên - Quản đốc Phân xưởng Bản đồ số nhận 

giấy khen trong phong trào thi đua năm 2019

Để đạt được những thành tích trên, tập thể cán bộ công nhân viên Phân xưởng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy những nền tảng, sáng tạo trong lao động sản xuất, luôn phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất Xí nghiệp giao, thu nhập người lao động từng bước được nâng lên. Đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn Phân xưởng, cùng giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, kiên quyết đấu tranh, loại trừ các biểu hiện tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc; cùng nhau xây dựng tập thể Phân xưởng trong sạch, vững mạnh phát huy những thành quả tốt đẹp mà tập thể Phân xưởng đã đạt được trong những năm qua và những năm tiếp theo.

 Năm 2020, đội ngũ cán bộ, nhân viên Phân xưởng Bản đồ số tiếp tục không ngừng học tập, tiếp cận kỹ thuật công nghệ mới, thực hiện có hệ thống công tác huấn luyện và nghiên cứu ứng dụng để đạt năng suất cao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Description: \\192.168.11.39\chung1\Mai\19-10\IMG_5649.JPG

Lễ gặp mặt kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Xí nghiệp

 (16/9/1992-16/9/2020)