XN CAHK - QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ CHÀO MỪNG KỲ NIỆM 57 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐƠN VỊ

Lãnh đạo, cán bộ Công ty và các Xí nghiệp thành viên chúc mừng ngày truyền thống đơn vị (29/6/2023).

           Trong không khí năm mới Quý Mão (2023), Xí nghiệp Chụp ảnh hàng không bước vào năm mới với nhiều nhiệm vụ mới. Trong đó, quan trong nhất là các nhiệm vụ liên quan đến công tác bay chụp ảnh và quét Lidar. Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, Xí nghiệp xác định các nhiệm vụ này là nhiệm vụ chính, chủ yếu trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2023. Chính vì vậy, tập thể cán bộ, nhân viên toàn đơn vị xác định quyết tâm gắn việc thực hiện các nhiệm vụ này vào các hoạt động nhằm kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống đơn vị. Quyết tâm thực hiện cơ bản xong các nhiệm vụ trước ngày 29/6/2023.

           Trước hết là nhiệm vụ tiếp tục, từng bước làm chủ và đưa hệ thống thiết bị quét Lidar và chụp ảnh đa hướng (City Mapper II) mới được chuyển giao vào sản xuất. Xác định tầm quan trọng của nhiệm vụ, ngay từ mùng 4 tết nguyên đán, đơn vị đã triển khai đoàn công tác đi thực hiện nhiệm vụ. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo của cả Cục và Công ty, đến nay Xí nghiệp đã hoàn thành công tác bay chụp và quét Lidar của 9/14 thành phố trọng điểm (vượt kế hoạch đề ra). Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đơn vị đã từng bước lắm vững quy trình thực hiện, đào tạo được đội ngũ, cán bộ kỹ thuật đảm bảo khai thác có hiệu quả trang thiết bị đã được đầu tư, trang bị.

Tổ bay, quét Lidar bằng hệ thống City Mapper II cùng chuyên gia hãng tại sân bay Cát Bi.

           Thứ hai là nhiệm vụ bay chụp 07 sân bay (eTod) của hợp đồng với Trung tâm Thông báo tin tức hàng không. Đây không phải nhiệm vụ mới, tuy nhiên khối lượng công việc rất lớn và thời gian rất gấp. Từ tháng 3/2023 đến tháng 5/2023, được sự chỉ đạo, hỗ trợ trực tiếp của các cấp lãnh đạo Công ty, Xí nghiệp đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài quân đội thực hiện khai thác tàu bay quốc tịch Hà Lan bay chụp ảnh toàn bộ khối lượng của hợp đồng hoàn thành đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ này, đơn vị cũng đã hoàn thành nhiệm vụ đưa hệ thống UAV Lidar DT 26X vào thực tế sản xuất, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Thực hiện bay quét Lidar khu vực 3 sân bay Buôn Ma Thuột bằng hệ thống DT 26X

           Thứ ba là nhiệm vụ bay chụp ảnh tại khu vực Vientiane – CHDCND Lào của hợp đồng với đối tác SAMBOO Engineering Co.,Ltd. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có một số vấn đề khó khăn trong việc hoàn thiện thủ tục bay trong và ngoài nước tuy nhiên, được sự chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Công ty và đối tác SAMBOO cũng như những người bạn Lào, trong nửa đầu tháng 4/2023 Xí nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ này theo kế hoạch.

Trong dịp công tác, chúc mừng Trung tâm Đo đạc Bản đồ - Bộ Nội vụ - CHDCND Lào nhân ngày tết cổ truyền 2023

 

           Với đặc điểm tình hình, lần đầu tiên đơn vị triển khai thực hiện bay cùng lúc 02 hệ thống thiết bị quét, chụp ảnh (02 tàu bay, 02 tổ bay, có tổ bay người nước ngoài); địa bàn thực hiện nhiệm vụ rất rộng (cả trong và ngoài nước); các thủ tục để triển khai thực hiện khai thác tàu bày nước ngoài tại Việt Nam rất khó khăn. Trong điều kiện như vậy, với tinh thần của chuyến bay đầu tiên của đơn vị (ngày 29/6/1966), đến nay đơn vị đã thực hiện xong các nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã xác định từ đầu năm. Kết quả đó là ghi nhận sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của toàn bộ cán bộ, nhân viên của đơn vị cũng như sự chỉ đạo thống nhất, quyết liệt của ban GĐ Công ty và cơ quan cấp trên. Đây là tiền đề để đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023./.